8 bí quyết kinh doanh spa thành công, chủ spa không nên bỏ qua điều này

Với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, ngành spa và chăm sóc sức khỏe đã khẳng định sự trỗi dậy mạnh mẽ và tiếp tục đựợc dự đoán sẽ trở thành ngành kinh tế phát triển năng động, có tốc độ tăng trưởng cao, mang lại giá trị sức khỏe và vẻ đẹp cho khách hàng. Để kinh doanh spa thành công, các bạn hãy tham khảo những bước xây dựng spa cho mình dưới đây nhé!!!

Xu hướng phát triển spa 2019

Năm 2019 tiếp tục là năm bùng nổ của nghành làm đẹp, thẩm mỹ nhưng cũng dự báo là năm khắc nghiệt đối với chủ đầu tư trong ngành. Sự cạnh tranh và chạy đua khốc liệt để giữ vững thị phần và phát triển của spa, thẩm mỹ viện có tên tuổi cùng sự phát triển của nhân tố mới sẽ làm nên một thị trường đầy biến động.

kinh doanh spa thành công
kinh doanh spa thành công

Các yếu tố để xây dựng để kinh doanh spa thành công sẽ phải được tính đến cụ thể. Ngoài việc có lượng vốn đầu tư không nhỏ, người mở spa còn phải có kiến thức và hiểu biết sâu sắc về nghề kinh doanh spa cũng như về các dòng sản phẩm chăm sóc da và nghệ thuật chăm sóc khách hàng.Trong đó nhất định những yếu tố cơ bản (cơ sở hạ tầng, trình độ chuyên môn, kỹ thuật đào tạo, sản phẩm trị liệu, ứng dụng công nghệ, marketing…) phải được spa, thẩm mỹ viện kết hợp nhuần nhuyễn trong thời đại 4.0.

Để kinh doanh spa thành công, chủ đầu tư cần phải hiểu rõ lĩnh vực spa từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư cho đến khi đi vào kinh doanh.   kinh doanh spa thành công

1. Thứ nhất, bạn cần hiểu rõ loại hình Spa mà mình sẽ đầu tư   kinh doanh spa thành công

Trên thế giới và Việt Nam hiện nay phổ biến 4 loại hình spa: Day spa, Destination spa, Hotel/resort spa và Medical spa. 4 loại hình spa này có 4 đối tượng khách hàng khác nhau, 4 đối tượng khách hàng này có 4 loại nhu cầu khác nhau. Chủ đầu tư phải xác định chính xác loại hình spa mà mình sẽ đầu tư, không nên đầu tư lẫn lộn giữa 4 loại hình này.

2. Học một khóa về nghiệp vụ làm đẹp tại spa

Theo kinh nghiệm mở spa của chúng tôi thì việc làm này rất quan trọng, bởi nó sẽ là bước đệm để bạn có sự trải nghiệm và hình dung kiến thức spa làm đẹp để hiểu rõ trong tương lai mình sẽ làm gì và cần những gì. Bạn sẽ có định hướng cũng như các bước tiến giúp spa đi vào hoạt động và đem lại lợi nhuận. Bạn cũng có thể đi từ một nhân viên bình thường ở một spa nào đó để học hỏi kinh nghiệm và làm quen với việc làm của một spa.Nếu bạn có sự tự tin về lĩnh vực này rồi thì không cần phải học. Tuy nhiên, muốn giỏi nghề và nắm bắt hết tất cả các khâu thì học là thượng sách.

kinh doanh spa thành công
kinh doanh spa thành công

3. Thiết kế bảng hiệu logo

Cho dù là một spa nhỏ đi chăng nữa thì cần phải có nhãn hiệu, có logo riêng như thé thì mới thu hút được sự chú ý của khách hàng. Nên đặt tên thân thiện, dễ nhớ mà bao hàm được dịch vụ chăm sóc da mặt của bạn, đó cũng là thương hiệu để bạn xây dựng dài lâu.

4. Marketing tạo thương hiệu của Spa

Giai đoạn đầu bạn có thể PR trong bạn bè, người thân, họ hàng, nhờ họ giới thiệu khách, lâu dần bằng uy tín của mình bạn có thể có khách quen và các mối hàng thường xuyên mở rộng hơn. Có thể kết hợp quảng cáo trên FB, diễn đàn để nhiều người biết đến bạn hơn. Nếu được thì bạn nên thiết kế riêng cho spa một website riêng để đăng tin tức và quảng cáo.

5. Trang trí không gian spa chuyên nghiệp

kinh doanh spa thành công
kinh doanh spa thành công

Vì bạn chỉ có một không gian nhỏ nên việc bố trí sao cho khuôn viên spa trở nên rộng rãi là điều vô cùng cần thiết. Không gian sẽ trở nên rộng hơn nếu bạn biết cách bố trí các dụng cụ sao cho hợp lí.

Bạn chỉ cần trang trí những tấm rèm mỏng màu kem hoặc màu trắng. Ngoài ra, trong thiết kế spa mini của bạn cần chú ý đến gam màu phối hợp. Bạn có thể dùng những màu thiên nhiên như màu kem cho phong cách nhẹ nhàng, màu nâu cho không gian thêm ấm cúng, gần gũi hoặc xanh lá cho gian phòng thêm năng động, trẻ trung.

6. Thiết kế không gian Spa

Một spa chuẩn không thể đặt vào không gian quá hẹp, theo Hiệp hội Spa thế giới, mỗi phòng chăm sóc da đơn (1 giường) từ 6-8m. Phòng cơ bản 3-4 giường từ 12-32m. Tất cả các giường chăm sóc đều độc lập và kín đáo, có thể ngăn bởi rèm hoặc tường mỏng phản âm.Tùy theo hiện trạng mặt bằng nhưng tối thiểu 1 spa phải có mặt bằng là 350-500 m2, nếu nhỏ hơn thì không thể gọi là spa được.

7. Lựa chọn mùi hương cho spa 

Bên cạnh việc trang trí cho spa bạn nên để ý tới mùi hương. Đây sẽ là một trong những tiêu chí được chú trọng nhất trong thiết kế spa. Bởi một trong những nguyên lý khi thiết kế spa là tác động vào khứu giác để lay động cảm quan của khách hàng.

8. Mua sắm thiết bị máy móc và mỹ phẩm chuyên dụng

kinh doanh spa thành công
kinh doanh spa thành công

Một trong những chia sẽ về kinh nghiệm mở spa của Học Viện Cokin đó là nên cần mua sắm máy móc, trang thiết bị spa phù hợp với việc kinh doanh của mình.Bạn nên lựa chọn mua mỹ phẩm để hỗ trợ việc làm đẹp cho spa tại các công ty có uy tín chất lượng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tốt nhất là nên sử dụng duy nhất một dòng sản phẩm của một công ty mỹ phẩm nào đó

 

VIỆN ĐÀO TẠO THẨM MỸ QUỐC TẾ COKIN

—————————-***—————————-

Học viện Cokin Việt Nam (Cokin Beauty Academy)

  • Add: Số 12, Đường số 11, Khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, Tp.Hồ Chí Minh
  • Tell: +(84) 28 22539923
  • Website:  https://cokin.edu.vn
  • Email:  info@cokinacademy.com
khai giang khoa hoc cokin
COKIN ACADEMY - Hơn 6 năm đào tạo bền vững !
chinh sach ban hang bone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi ngay

Facebook Chat

Zalo Chat