8 Nguyên nhân thất bại kinh doanh spa bạn không nên bỏ qua

8 Sai lầm khiến kinh doanh spa của bạn thất bại từ lúc mở cửa

Kinh doanh spa luôn là một ngành được đánh giá là vô cùng tiềm năng, mang lại lợi nhuận cao. Nhưng hàng năm vẫn có hàng trăm spa mới mở hay hoạt động lâu năm tại Việt Nam phải đóng cửa. Một trong những lí do chính là vì các chủ spa mắc phải những sai lầm dưới đây khi kinh doanh.

1. Không xác định đúng mô hình kinh doanh Spa

kinh doanh spa
kinh doanh spa

Trước khi kinh doanh Spa, các chủ quản lý nên tìm hiểu khảo sát về mô hình kinh doanh cho Spa như vị trí mặt bằng, tìm hiểu thị trường kinh doanh Spa ở Việt Nam, các dịch vụ làm đẹp của Spa, để đưa ra quyết định cuối cùng một cách sáng suốt nhất. Nếu chưa hiểu cặn kẽ thì hãy thuê các tư vấn viên để có lựa chọn chính xác và phù hợp.

2. Người quản lý không có chuyên môn kinh doanh spa 

Các chủ quản lý Spa, họ có thể là người nắm rõ chuyên môn về Spa, cũng có thể là mới bước vào lĩnh vực làm đẹp nên kinh nghiệm còn rất non nớt. Đối với những người chủ quản lý chưa có nhiều hiểu biết về ngành làm đẹp nên thuê một chuyên viên tư vấn, giúp họ hiểu rõ hơn về những vấn đề liên quan tới làm đẹp, ngoài ra còn quản lý các việc máy móc, nhân viên,…

3. Chưa có đầy đủ kỹ năng, tay nghề cần thiết

kinh doanh spa
kinh doanh spa

Trên thực tế, cũng đã có một số trường hợp, giám đốc các spa không hề biết một chút gì về các kỹ năng trong lĩnh vực thẩm mỹ. Điều này, tất yếu dẫn tới những khó khăn trong việc tuyển dụng chuyên viên thẩm mỹ và cách sắp xếp, quản lý họ trong quá trình làm việc sao cho đem lại hiệu quả cao nhất.

Do đó, nếu muốn mở spa, ngoài vấn đề về tài chính thì bạn cũng nên trang bị cho mình những kỹ năng tay nghề cơ bản về các loại hình dịch vụ thẩm mỹ trong một spa chuyên nghiệp là như thế nào thì mới vận hành và duy trì Spa hoạt động lâu dài.

4. Không nắm bắt được nhu cầu thị trường

Theo nghiên cứu thì phần lớn những chủ đầu tư kinh doanh spa đều là những người “tay ngang”. Họ là kỹ thuật viên spa không hiểu biết về kinh doanh. Họ là doanh nhân không am hiểu về ngành spa.

Chính vì sự “khiếm khuyết” về kiến thức, kinh nghiệm thực tế đó mà phần lớn chủ đầu tư thường mắc sai lầm nghiêm trọng này. Họ không xác định được thị trường đang thiếu cái gì, khách hàng cần gì, nên kinh doanh theo hướng nào…

5. Lựa chọn đơn vị setup – thiết kế – xây dựng spa không uy tín

kinh doanh spa
kinh doanh spa

Khi kinh doanh spa, chủ đầu tư luôn muốn có được một spa đẹp, sang trọng để thu hút khách hàng. Nhưng thực tế điều quan trọng nhất khi thiết kế, xây dựng một spa đó là phải đảm bảo công năng sử dụng, đúng mô hình spa theo đuổi, và có có được một phong cách riêng.

6. Sai lầm trong marketing

kinh doanh spa
kinh doanh spa
Marketing là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong kinh doanh hiện đại. Nhưng thực tế thì không nhiều chủ spa chú trọng đều điều này. Họ thường chỉ làm theo cách “ăn xổi ở thì” chạy một vài bài quảng cáo để “câu khách” sau đó thì im hơi lặng tiếng. Nhưng đây chỉ là một bước nhỏ trong chiến dịch marketing lâu dài. Nó không thể giúp spa phát triển bền vững, làm khách hàng quay lại, chịu bỏ tiền…

7. Không đào tạo nhân sự về tư vấn, marketing

Hạn chế đào tạo nhân sự về tư vấn bán hàng, tư duy marketing là một trong những sai lầm thường thấy nữa của chủ spa. Họ thường chỉ chú trọng về đào tạo kỹ thuật, chuyên môn mà bỏ qua yếu tố về kỹ năng giao tiếp, tư vấn, chăm sóc khách hàng…

8. Bị lợi nhuận làm mờ mắt

Sự trung thực là yếu tố đánh giá đạo đức kinh doanh. Đặc biệt trong lĩnh vực spa làm đẹp, bạn sẽ chăm sóc trực tiếp lên da khách hàng. Vì vậy, bạn cần hết sức thận trọng trong việc lựa chọn nguyên vật liệu, mỹ phẩm, thiết bị chuyên dụng để thực hiện dịch vụ. Bạn cũng đừng vì lợi nhuận mà thổi phồng hoặc khiến khách hàng hiểu sai lệch về sản phẩm hay dịch vụ của mình. Chính lòng tin của khách hàng sẽ mang đến doanh thu và danh tiếng cho spa của bạn. Đừng vì cái lợi trước mắt mà đánh mất lòng tin cũng như uy tín của spa.

 

VIỆN ĐÀO TẠO THẨM MỸ QUỐC TẾ COKIN

—————————-***—————————-

Học viện Cokin Việt Nam (Cokin Beauty Academy)

  • Add: Số 12, Đường số 11, Khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, Tp.Hồ Chí Minh
  • Tell: +(84) 28 22539923
  • Website:  https://cokin.edu.vn
  • Email:  info@cokinacademy.com
khai giang khoa hoc cokin
COKIN ACADEMY - Hơn 6 năm đào tạo bền vững !
chinh sach ban hang bone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi ngay

Facebook Chat

Zalo Chat