Con đường nghề bạn lựa chọn để khởi nghiệp chính là mở tiệm phun xăm thẩm mỹ. Vậy bạn cần đúc kết những kinh nghiệm mở phun xăm thẩm mỹ gì cho bản thân mình? Hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây của Học Viện Cokin nhé!!!
1. Đăng ký giấy phép kinh doanh ngành nghề phun xăm phun xăm thẩm mỹ
Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ được chia thành 2 loại hình chính: Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không cần xin cấp phép và cơ sở dịch vụ thẩm mỹ cần xin cấp phép.
Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không cần xin phép là các cơ sở thực hiện dịch vụ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm.
Nếu bạn muốn cở sở chuyên phun xăm có sử dụng được thuốc gây tên dạng tiêm thì bạn có thể tham khảo khóa đào tạo Phun Xăm Thẩm Mỹ Nâng Cao của Cokin, sau khi học & thi sẽ được giấy chứng nhận.

2. Làm nhân viên phun xăm, nhân viên Spa để trải nghiệm
Một cách nhanh chóng nhất mà lại có thêm chi phí, không gì khác chính là trải nghiệm. Thực chất, đây chính là cách học của gián điệp, học hỏi trực tiếp từ đối thủ của chính mình. Hình thức học hỏi này cũng cực nhất, và chỉ có ai thực sự kiên trì mới có thể chịu khó và đi làm nhân viên học việc được. Khi làm nhân viên, bạn sẽ biết được họ trang trí spa như thế nào, họ mời chào ra sao, giá cả, dịch vụ, máy móc họ sử dụng như thế nào. Thậm chí bạn hoàn toàn có thể làm quen được thêm vài cô nhân viên và mời họ qua làm cho mình với quyền lợi hấp dẫn.

3. Cơ sở vật chất, vốn đầu tư mở dịch vụ phun xăm thẩm mỹ
Nếu bạn bắt đầu mở tiệm phun xăm mà không có cơ sở cụ thể có nghĩa bạn thất bại hoàn toàn. Khách hàng chỉ đến với bạn khi họ xác định được chính xác bạn ở đâu? Bạn kinh doanh gì? Và bạn hoàn toàn “minh bạch”.
- Thứ 1 là bạn phải có địa chỉ cụ thể rõ ràng. Khách hàng chỉ đến với bạn khi họ xác định được chính xác bạn ở đâu, bạn cung cấp những dịch vụ gì. Tất cả được công khai minh bạch
- Thứ 2, Cơ sở vật chất phải đảm bảo các điều kiện vệ sinh.
Bạn cần đầu tư công nghệ máy móc để phục vụ cho việc kinh doanh của mình. Cùng với thời gian, bạn cần phải theo kịp xu thế mới của công nghệ và trang bị cho mình những thiết bị tối ưu nhất.
4. Nhân viên giỏi tay nghề mở tiệm phun xăm

Vì một trung tâm thẩm mỹ có tồn tại được hay không là hoàn toàn dựa vào tay nghề của kỹ thuật viên. Bởi vậy, bạn chọn lọc nhân viên được đào tạo bài bản từ trung tâm dạy nghề uy tín, đặc biệt là các kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm
Theo đó, Người thực hiện xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề về phun, xăm, thêu trên da do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp
5. Học hỏi từ chuyên gia phun xăm thẩm mỹ

Dĩ nhiên, bạn cần lắng nghe ý kiến và lời khuyên từ các chuyên gia phun xăm thẩm mỹ đi trước. Bạn có thể chắt lọc những kinh nghiệm mở phun xăm thẩm mỹ hay cho dịch vụ mình.
Những điều bạn cần học là: Cách họ vận hành một trung tâm thẩm mỹ như thế nào? Cách họ lên chiến lược kinh doanh và truyền thông thương hiệu như thế nào? Cách duy trì hình thương hiệu sao cho uy tín đạt chất lượng cao trong tâm trí khách hàng?
Hoặc nếu có thời gian bạn có thể tham gia vào các khóa đào tạo miền phí hoặc đi các sự kiện quốc tế, nơi các chuyên gia hàng đầu về ngành phun xăm đến giao lưu và học hỏi để nâng cao kinh nghiệm cho chính mình.
6. Lên kế hoạch kinh doanh ngành phun xăm thẩm mỹ
Hãy viết ra giấy kế hoạch của bạn. Bạn hãy làm mà đừng chỉ dự tính trong đầu. Hãy từng bước thực hiện những điều đó một cách đúng đắn.
Bạn cần đi từ “vòng ngoài vào trong”. Khởi đầu hãy đi khảo sát thị trường xem đối thủ mình là ai? Dịch vụ mình làm có phải đang được ưa chuộng hay không? …
Tiếp theo, bắt đầu vẽ ra chiến lược kinh doanh của mình nhằm đẩy mạnh doanh số. Cuối cùng, giúp khách hàng của bạn ấn tượng với thương hiệu bằng các chiến dịch truyền thông.
7. Bước khởi đầu cho chiến lược Marketing cho cửa tiệm
Không phải đến ngày khai trương thì mình mới bắt đầu vào công việc marketing cho cửa tiệm phun xăm của mình mà bạn phải chuẩn bị từ trước vì sẽ rất nhiều người thấy ngày khai trương của cửa tiệm mình.
Xét về location thì chỉ những người xung quanh bạn mới là những vị khách đến với bạn trước tiên. Vậy bạn làm gì để marketing cửa tiệm phun xăm của bạn.
Logo, bảng hiệu, các ưu đãi mà những khách hàng mình có thể nhận thấy dễ nhất, fanpage cho những vị khách checkin cùng 1 khoảng chi phí cho quảng cáo facebook ads thả ghim tại khu vực quanh cửa tiệm phun xăm bạn nên biết.
VIỆN ĐÀO TẠO THẨM MỸ QUỐC TẾ COKIN
—————————-***—————————-
Học viện Cokin Việt Nam (Cokin Beauty Academy)
- Add: Số 12, Đường số 11, Khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, Tp.Hồ Chí Minh
- Tell: +(84) 829400500
- Website: https://cokin.edu.vn
- Email: cokinacademy@gmail.com