Nhu cầu làm đẹp của con người không bao giờ có dấu hiệu suy giảm. Nó đã phát triển vô cùng mạnh mẽ vào thời đại ngày nay. Nắm bắt được thị trường, bạn cũng đã mở cho mình một Spa để phục vụ khách hàng nhưng Spa lại luôn vắng khách. Vậy tại sao Spa lại bị ế ẩm như vậy? Làm thế nào để spa đông khách? Tất cả đều được chia sẻ trong bài viết dưới đây.
Lý do khiến Spa của bạn vắng khách, ế ẩmho
Thiết kế Spa nhàm chán, không thu hút

- Mặt bằng không nhất thiết phải ở đường lớn. Bạn có thể mở các kênh Online, phục vụ cho quán ở trong hẻm
- Chọn mặt bằng có số nhà dễ đi, dễ tìm, có thể cho ô tô đi lại thoải mái
- Không thuê mặt bằng mà không có chỗ để xe
- Không thuê mặt bằng bên trái đường một chiều
- Chú ý nhiều đến không gian và mùi hương của Spa.
Chưa xác định được tệp khách hàng cần hướng đến

Spa vắng khách cũng là do chủ spa chưa chịu cập nhật xu hướng mới, chưa xác định khách hàng nhắm tới. Hiện nay hầu hết, những Spa ế ẩm là do chủ chạy theo những điều sau:
- Thấy mới nên học
- Thấy nhiều người up ảnh nên học
- Thấy spa đối thủ có cái mới, cũng học.
Ít ưu đãi, khuyến mãi
Nhiều khách hàng bị thu hút mạnh mẽ bởi những chương trình giảm giá, ưu đãi. Spa ế ẩm cũng là do chủ spa sợ lỗ vốn mà không dám thực hiện khuyến mại cho khách hàng.
Không có chiến lược marketing Spa rõ ràng
Nhiều chủ spa nghĩ rằng, marketing là thứ gì đó vô cùng cao siêu, nghĩ rằng bản thân mình không làm được từ đó dẫn đến việc thuê ngoài. Tuy nhiên không ai hiểu những thiếu sót của bạn bằng bản thân bạn, thế nên những chiến lược marketing đi thuê ấy thường chung chung, không rõ ràng.
Chất lượng phục vụ và làm việc chưa tốt

Một Spa ế ẩm thường không có 1 dịch vụ nổi bật hoàn toàn, không có mũi nhọn. Bởi chủ spa không có kiến thức chuyên môn, không biết phát triển thương hiệu. Hơn nữa, đội ngũ nhân viên tay nghề không tốt, không có kinh nghiệm cũng là lý do khiến khách không muốn ghé quán thêm một lần nào nữa.
Cách thu hút khách hàng cho Spa
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Đây là cách nhanh nhất, hiệu quả nhất giúp Spa của bạn có được những ấn tượng tốt của khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.
Xây dựng website hoặc Fanpage chuyên nghiệp

Có thể nói, mạng xã hội và internet đã đem lại những kênh marketing đầy tiềm năng cho con người. Website hay Fanpage chính là cách thu hút khách hàng cực mạnh mà hiện nay rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp lớn nhỏ đều sử dụng.
Quảng bá Spa thông qua các sự kiện xã hội
Qua những sự kiện lớn nhỏ về làm đẹp, spa trên khắp cả nước, bạn có thể quảng bá dịch vụ của mình. Tại đây, bạn có thể cho khách hàng thấy bằng mắt thường những công nghệ hiện đại mà bạn áp dụng.
Chăm sóc khách hàng thường xuyên

Để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng cũng như biết được thái độ của họ với Spa của mình, bạn có thể xin feedback, những lời nhận xét, lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Nhờ đó, khách hàng sẽ cảm thấy đây là một Spa có tâm, giúp bạn níu chân họ dễ dàng hơn.
Hợp tác với người nổi tiếng hoặc KOL
Người nổi tiếng hay KOL đều là những người có sức ảnh hưởng lớn tới người tiêu dùng. Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng, có đến 90% người dùng tin vào lời của người nổi tiếng. Vì thế, một gương mặt thương hiệu sẽ giúp quán Spa của bạn hút khách.
Tung ưu đãi, chương trình giảm giá
Các chủ Spa có thể bán lẻ, bán rẻ một vài dịch vụ mà quán đang kinh doanh. Nhưng nó nên là những dịch vụ mà dễ thu hút khách. Bạn có thể tạo ra độ khan hiếm cho khuyến mại thông qua một số tip như chỉ có 10 slot duy nhất hoặc chỉ có trong ngày hôm nay,…
Tặng thẻ thành viên cho khách hàng

Mỗi khi có khách tới để sử dụng dịch vụ, bạn hãy tặng cho họ thẻ thành viên kèm theo những ưu đãi nho nhỏ. Điều này vừa khiến khách vui lòng, vừa biến họ trở thành khách hàng tiềm năng của quán.
Chạy quảng cáo Google, Facebook Ads, Zalo Ads
Hãy bắt đầu với việc xây dựng một Fanpage đại diện cho Spa thật chỉn chu và thu hút. Sau đó bắt đầu chạy quảng cáo trên các nền tảng khác nhau như:Google, Facebook Ads, Zalo Ads dưới dạng tiếp cận như quảng cáo bài viết, video hoặc quảng cáo link dẫn về website của spa. Đây cũng là một cách chạy quảng cáo cực chất lượng mà bạn nên áp dụng.
Gia tăng chất lượng và độ uy tín cho Spa
Một profile khủng thường vô cùng thu hút khách hàng. Bạn có thể cho khách hàng thấy được chất lượng của dịch vụ Spa thông qua các buổi livestream trực tiếp, gia tăng độ uy tín cực mạnh.
Đầu tư nội thất, máy móc Spa hiện đại hơn
Một không gian đẹp, có nhiều máy móc tiên tiến hiện đại cũng là thứ giúp các Spa thu hút khách hàng vô cùng nhanh chóng và hiệu quả.
Tham gia khóa học quản lý Spa chuyên nghiệp
Bạn nên tham gia các khóa học quản lý Spa chuyên nghiệp để học hỏi kinh nghiệm, cách thu hút khách của những Spa lớn, có tên tuổi. Từ đó, bạn vừa có thể nâng cao tay nghề, vừa biết cách làm sao để kéo khách về quán.
Xem thêm:
- Top 10 địa chỉ dạy học spa chăm sóc da chuyên nghiệp uy tín, chất lượng nhất TP.HCM
- 6 Tiêu chí chọn trường Spa chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng nhất
- Học Spa có cần ngoại hình không? Có cần năng khiếu không?
Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về cách thu hút khách hàng về những Spa ế ẩm, vắng khách. Hy vọng rằng, đây là những thông tin chất lượng, có thể giúp bạn gỡ rối trong việc kinh doanh Spa. Chúc các bạn thành công!